Kỹ năng phân tích công việc

Thời lượng: 12 tiết (Lý thuyết: 04 tiết; Thảo luận: 08 tiết)

I. MỤC ĐÍCH

Chuyên đề cung cấp cho học viên kỹ năng phân tích công việc trong cơ quan, tổ chức, đơn vị của nhà nước.

II. YÊU CẦU

Sau khi học xong chuyên đề, học viên:

1. Về kiến thức

Hiểu rõ khái niệm, vai trò phân tích công việc, nội dung, quy trình phân tích công việc, phương pháp thu thập thông tin trong phân tích công việc.

2. Về kỹ năng

Phát triển kỹ năng phân tích công việc, kỹ năng xây dựng bản mô tả công việc.

3. Về thái độ

Coi trọng tầm quan trọng của hoạt động phân tích công việc; chủ động và có tinh thần trách nhiệm trong tham gia phân tích công việc tại cơ quan, đơn vị nơi học viên công tác.

III. NỘI DUNG

1. Khái niệm và vai trò của phân tích công việc

a) Khái niệm phân tích công việc

b) Vai trò của phân tích công việc

2. Một số phương pháp thu thập thông tin trong phân tích công việc

a) Quan sát

b) Bảng hỏi

c) Phỏng vấn

d) Phương pháp khác

3. Nội dung phân tích công việc

a) Phân tích, xác định tên gọi công việc

b) Phân tích, xác định mục tiêu công việc

c) Phân tích, xác định các hoạt động cần tiến hành để thực hiện công việc

d) Phân tích, xác định các nguồn lực cần huy động để thực hiện công việc

e) Phân tích, xác định kết quả của công việc và hệ thống tiêu chuẩn đánh giá kết quả thực hiện công việc

4. Quy trình phân tích công việc

a) Giai đoạn 1: Chuẩn bị phân tích công việc

b) Giai đoạn 2: Tiến hành phân tích công việc

c) Giai đoạn 3: Xây dựng các sản phẩm của phân tích công việc

d) Giai đoạn 4: Lấy ý kiến các bên liên quan

e) Giai đoạn 5: Thông qua sản phẩm của phân tích công việc

Last updated