Kỹ năng giao tiếp

Thời lượng: 08 tiết (Lý thuyết: 04 tiết; Thảo luận: 04 tiết)

I. MỤC ĐÍCH

Chuyên đề cung cấp cho học viên kỹ năng giao tiếp.

II. YÊU CẦU

Sau khi học xong chuyên đề, học viên:

  1. Về kiến thức

Hiểu được bản chất, vai trò, yêu cầu, nguyên tắc của giao tiếp hành chính trong hoạt động của các cơ quan, tổ chức.

  1. Về kỹ năng

Có kỹ năng giao tiếp, xử lý một số tình huống thường gặp trong giao tiếp.

  1. Về thái độ

Coi trọng kỹ năng giao tiếp trong thực thi công vụ, nhiệm vụ được giao; chủ động tìm hiểu những xu hướng giao tiếp hiện đại và tìm hướng vận dụng phù hợp với bối cảnh, điều kiện của cơ quan, đơn vị; tích cực, tự tin thực hiện giao tiếp .

III. NỘI DUNG

  1. Khái quát về giao tiếp hành chính

a) Khái niệm giao tiếp

b) Đặc điểm của giao tiếp

c) Vai trò của giao tiếp

d) Yêu cầu và nguyên tắc giao tiếp

  1. Một số kỹ năng giao tiếp

a) Kỹ năng lắng nghe

b) Kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong nội bộ cơ quan, tổ chức

c) Kỹ năng giao tiếp, ứng xử với công dân, tổ chức 30

d) Kỹ năng giao tiếp thông qua một số phương tiện truyền thông hiện đại

e) Kỹ năng sử dụng yếu tố phi ngôn từ trong giao tiếp

3. Kỹ năng xử lý một số tình huống và một số lưu ý trong giao tiếp

a) Kỹ năng xử lý một số tình huống thường gặp trong giao tiếp

b) Một số lưu ý trong giao tiếp

Last updated