Kỹ năng giao tiếp
Thời lượng: 08 tiết (Lý thuyết: 04 tiết; Thảo luận: 04 tiết)
I. MỤC ĐÍCH
Chuyên đề cung cấp cho học viên kỹ năng giao tiếp.
II. YÊU CẦU
Sau khi học xong chuyên đề, học viên:
Về kiến thức
Hiểu được bản chất, vai trò, yêu cầu, nguyên tắc của giao tiếp hành chính trong hoạt động của các cơ quan, tổ chức.
Về kỹ năng
Có kỹ năng giao tiếp, xử lý một số tình huống thường gặp trong giao tiếp.
Về thái độ
Coi trọng kỹ năng giao tiếp trong thực thi công vụ, nhiệm vụ được giao; chủ động tìm hiểu những xu hướng giao tiếp hiện đại và tìm hướng vận dụng phù hợp với bối cảnh, điều kiện của cơ quan, đơn vị; tích cực, tự tin thực hiện giao tiếp .
III. NỘI DUNG
Khái quát về giao tiếp hành chính
a) Khái niệm giao tiếp
b) Đặc điểm của giao tiếp
c) Vai trò của giao tiếp
d) Yêu cầu và nguyên tắc giao tiếp
Một số kỹ năng giao tiếp
a) Kỹ năng lắng nghe
b) Kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong nội bộ cơ quan, tổ chức
c) Kỹ năng giao tiếp, ứng xử với công dân, tổ chức 30
d) Kỹ năng giao tiếp thông qua một số phương tiện truyền thông hiện đại
e) Kỹ năng sử dụng yếu tố phi ngôn từ trong giao tiếp
3. Kỹ năng xử lý một số tình huống và một số lưu ý trong giao tiếp
a) Kỹ năng xử lý một số tình huống thường gặp trong giao tiếp
b) Một số lưu ý trong giao tiếp
Last updated
Was this helpful?