Kỹ năng làm việc trong môi trường số

Thời lượng: 08 tiết (Lý thuyết: 04 tiết; Thực hành: 04 tiết)

I. MỤC ĐÍCH

Chuyên đề cung cấp cho học viên kỹ năng làm việc trong môi trường số.

II. YÊU CẦU

Sau khi học xong chuyên đề, học viên:

  1. Về kiến thức

Hiểu được đặc điểm, yêu cầu, nguyên tắc, quy trình, cách thức làm việc trong môi trường số.

  1. Về kỹ năng

Có kỹ năng làm việc hiệu quả trên nền tảng công nghệ số, thích ứng với sự thay đổi và giải quyết sự cố môi trường số, xử lý được một số tình huống làm việc trong môi trường số.

  1. Về thái độ

Ý thức được tầm quan trọng của kỹ năng làm việc trong môi trường số; chủ động, chuyên nghiệp, trách nhiệm và sáng tạo khi làm việc trong môi trường số.

III. NỘI DUNG

  1. Khái quát về môi trường số và làm việc trong môi trƣờng số

a) Khái niệm môi trường số và làm việc trong môi trường số

b) Đặc điểm của làm việc trong môi trường số

c) Yêu cầu và nguyên tắc làm việc trong môi trường số

d) Quy trình, cách thức làm việc trong môi trường số

  1. Một số kỹ năng làm việc trong môi trường số cơ bản

a) Kỹ năng tham mưu quản lý, điều hành công việc trong môi trường số

b) Kỹ năng trao đổi thông tin trong môi trường số

c) Kỹ năng làm việc trên các nền tảng công nghệ số

d) Kỹ năng thích ứng với sự thay đổi và giải quyết sự cố môi trường số

  1. Xử lý một số tình huống và một số lưu ý làm việc trong môi trường số

a) Xử lý một số tình huống thường gặp

b) Một số lưu ý

Last updated