Kỹ năng lập và thực hiện kế hoạch công việc

Thời lượng: 12 tiết (Lý thuyết: 04 tiết; Thảo luận: 08 tiết)

I. MỤC ĐÍCH

Chuyên đề cung cấp cho học viên kỹ năng lập và thực hiện kế hoạch công việc

II. YÊU CẦU

Sau khi học xong chuyên đề, học viên:

1. Về kiến thức

Hiểu được mục đích, yêu cầu, căn cứ, các bước lập kế hoạch công việc, kỹ thuật hỗ trợ lập kế hoạch công việc; quy trình lập tổ chức thực hiện kế hoạch công việc.

2. Về kỹ năng

Phát triển kỹ năng lập và thực hiện kế hoạch công việc.

3. Về thái độ

Coi trọng việc lập kế hoạch, tuân thủ kế hoạch; chủ động, trách nhiệm trong lập và thực hiện kế hoạch của cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân.

III. NỘI DUNG

1. Tổng quan về lập kế hoạch công việc

a) Mục đích, yêu cầu của lập kế hoạch công việc

b) Các loại kế hoạch công việc

c) Căn cứ lập kế hoạch công việc và các yếu tố ảnh hưởng chất lượng kế hoạch công việc

2. Các bước lập kế hoạch công việc

a) Xác định mục tiêu, yêu cầu của công việc

b) Xác định thời gian, thứ tự ưu tiên các công việc

c) Phân bổ nguồn lực theo yêu cầu của công việc

3. Kỹ thuật hỗ trợ lập kế hoạch công việc

a) Kỹ thuật phân tích môi trường bên trong và bên ngoài (SWOT)

b) Kỹ thuật cây vấn đề

c) Phương pháp khung logic

4. Thực hiện kế hoạch công việc

a) Khái niệm thực hiện công việc

b) Mục đích, yêu cầu của tổ chức thực hiện kế hoạch công việc

5. Quy trình thực hiện kế hoạch công việc

a) Xác định những yếu tố ảnh hưởng đến thực hiện kế hoạch công việc

b) Xác định và bố trí nguồn lực thực hiện kế hoạch công việc

c) Phân công, phối hợp làm việc

d) Kiểm tra, giám sát, đánh giá thực hiện tiến độ thực hiện công việc e) Báo cáo thực hiện kế hoạch công việc

g) Tạo động lực làm việc

Last updated