Kỹ năng lập và quản lý hồ sơ

Thời lượng: 08 tiết (Lý thuyết: 04 tiết; Thảo luận: 04 tiết)

I. MỤC ĐÍCH

Chuyên đề cung cấp cho học viên kỹ năng lập và quản lý hồ sơ trong quá trình tham mưu, giải quyết công vụ, nhiệm vụ được giao.

II. YÊU CẦU

Sau khi học xong chuyên đề, học viên:

  1. Về kiến thức

Hiểu được những vấn đề cơ bản về các loại hồ sơ hình thành trong hoạt động của cơ quan, tổ chức; quy trình lập và quản lý hồ sơ, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức đối với việc lập và quản lý hồ sơ.

  1. Về kỹ năng

Có kỹ năng lập, quản lý và sử dụng hồ sơ trong quá trình giải quyết công việc, xử lý một số tình huống về lập và quản lý hồ sơ.

  1. Về thái độ

Có ý thức, trách nhiệm khi lập và quản lý hồ sơ trong thực thi công vụ, nhiệm vụ được giao.

III. NỘI DUNG

  1. Tổng quan về lập và quản lý hồ sơ

a) Khái niệm lập và quản lý hồ sơ

b) Yêu cầu của việc lập hồ sơ và quản lý hồ sơ

c) Trách nhiệm đối với việc lập hồ sơ và quản lý hồ sơ

  1. Kỹ năng lập và quản lý hồ sơ

a) Xây dựng và ban hành danh mục hồ sơ

b) Quy trình lập hồ sơ

  1. Nộp lưu hồ sơ vào

a) Thành phần hồ sơ, tài liệu nộp lưu

b) Thời hạn và thủ tục nộp lưu

  1. Quản lý và sử dụng hồ sơ

a) Phân loại, sắp xếp, bảo quản

b) Sử dụng, khai thác hồ sơ

c) Một số lưu ý trong quản lý, sử dụng hồ sơ thuộc danh mục bí mật nhà nước

Last updated