Kỹ năng làm việc trong môi trường đa văn hóa

Thời lượng: 12 tiết (Lý thuyết: 04 tiết; Thảo luận: 08 tiết)

I. MỤC ĐÍCH

Chuyên đề cung cấp cho học viên kỹ năng làm việc trong môi trường đa văn hóa.

II. YÊU CẦU

Sau khi kết thúc chuyên đề, học viên:

1. Về kiến thức

Hiểu được khái niệm làm việc trong môi trường đa văn hóa, xác định được những đặc điểm cơ bản của môi trường đa văn hóa có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động công vụ, nhiệm vụ được giao.

2. Về kỹ năng

Phát triển kỹ năng nhận diện môi trường đa văn hóa, kỹ năng tự hoàn thiện năng lực bản thân để làm việc có hiệu quả trong môi trường đa văn hóa.

3. Về thái độ

Chủ động, tự tin, trách nhiệm xây dựng được tác phong làm việc chuyên nghiệp, khoa học và hiệu quả trong hoạt động công vụ phù hợp với môi trường đa văn hóa.

III. NỘI DUNG

1. Tổng quan về làm việc trong môi trường đa văn hóa

a) Môi trường đa văn hóa và làm việc trong môi trường đa văn hóa

b) Tác động của môi trường đa văn hóa đến con người và hiệu quả làm việc

c) Môi trường đa văn hóa đối với hoạt động công vụ ở Việt Nam

2. Một số kỹ năng làm việc trong môi trường đa văn hóa

a) Kỹ năng tổ chức, xử lý công việc trong môi trường đa văn hóa

b) Kỹ năng xây dựng các mối quan hệ trong môi trường đa văn hóa

c) Kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong môi trường đa văn hóa

d) Kỹ năng làm việc nhóm trong môi trường đa văn hóa

Last updated